Du học Hàn Quốc có được đi làm thêm hay không?

Du học Hàn Quốc có được đi làm thêm hay không? - LABS Academy

Du học Hàn Quốc, đây là một từ khóa được các bạn trẻ quan tâm và tìm kiếm thời gian dạo gần đây. Đặc biệt là những bạn học sinh, sinh viên đang có ước mơ có được cơ hội trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt và học tập tại Xứ sở kim chi này. Tuy nhiên, tại Hàn Quốc, do sự chênh lệch về tỷ giá so với Việt Nam nên mức phí sinh hoạt và học tập cũng đắt hơn so với ở Việt Nam rất nhiều. Vì vậy các bạn trẻ khi đặt chân qua Hàn Quốc, hầu như ai cũng mong muốn có cho mình một công việc làm thêm để có thể trang trải chi phí học tập và sinh hoạt phí. Vậy đi du học Hàn Quốc có được đi làm thêm hay không, và có quy định về giờ làm thêm như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp về vấn đề này!

Các công việc có thể làm thêm tại Hàn Quốc 

Các công việc trong trường 

  • Phục vụ tại căng tin, nhà ăn của trường: đây được cho là một công việc đơn giản, nhẹ nhàng và phù hợp với sinh viên mới sang. Đồng thời, đây cũng là công việc thích hợp cho những bạn chưa có trình độ tiếng Hàn giỏi hay còn kém về giao tiếp.
  • Làm trợ giảng, hỗ trợ cho các giáo viên: đây là công việc yêu cầu các bạn phải có trình độ tiếng Hàn và trình độ giao tiếp từ khá trở lên. Nếu các bạn làm công việc này thì về lâu dài, các bạn có thể cải thiện được khả năng tiếng Hàn, khả năng giao tiếp với giáo viên và sinh viên bản ngữ.

Du học Hàn Quốc có được đi làm thêm hay không? - LABS Academy

  • Làm việc tại thư viện: đây là công việc nhẹ nhàng với môi trường làm việc yên tĩnh, rất phù hợp với những bạn không thích sự ồn ào, có trình độ tiếng Hàn cơ bản để có thể giao tiếp với các sinh viên mượn và trả sách. 
  • Làm cộng tác viên cho các dự án nghiên cứu của trường: đây là công việc có yêu cầu cao, đòi hỏi các bạn phải vững kiến thức chuyên môn và có khả năng tư duy, nghiên cứu. Nếu bạn có được cơ hội làm công việc này thì bạn sẽ có thể có được một cơ hội tốt để học hỏi các kinh nghiệm nghiên cứu, trau dồi kiến thức chuyên ngành.

Du học Hàn Quốc có được đi làm thêm hay không? - LABS Academy

Các công việc làm thêm ngoài trường

Ở bên ngoài khuôn viên trường học, có rất nhiều cơ hội việc làm với đa dạng các ngành nghề mà các bạn có thể trải nghiệm và làm việc. Tuy nhiên, đây là một số các ngành nghề phổ biến mà các du học sinh Việt Nam đã làm tại Hàn Quốc mà các bạn có thể tham khảo: 

  • Làm nhân viên bán hàng tại cửa hàng tiện lợi, siêu thị: ở Hàn Quốc có rất nhiều cửa hàng tiện lợi và siêu thị vì vậy đây được cho là một công việc phổ biến, dễ tìm và xin việc, đồng thời cũng không yêu cầu kỹ năng cao. Vì vậy, công việc này cực kỳ phù hợp cho các bạn du học sinh chưa có vững về tiếng cũng như có trình độ giao tiếp thành thạo. 
  • Làm phục vụ tại nhà hàng, quán ăn: đây là công việc được nhiều bạn du học sinh lựa chọn nhất vì sự linh hoạt thời gian cũng như không yêu cầu về kinh nghiệm cũng như về trình độ học vấn. Khi làm công việc này, ngoài việc có thể kiếm tiền trang trải các chi phí tại Hàn Quốc, bạn còn có thể được rèn luyện kỹ năng giao tiếp và hiểu thêm về văn hóa ẩm thực Hàn Quốc.

Du học Hàn Quốc có được đi làm thêm hay không? - LABS Academy

  • Làm gia sư tiếng Việt cho người Hàn: đây là công việc đòi hỏi trình độ chuyên môn và trình độ tiếng Hàn cao, đây là công việc được đánh giá là phù hợp với những bạn có khả năng tiếng Hàn cũng như tiếng Việt tốt và có khả năng giao tiếp và truyền đạt tốt, 
  • Làm phiên dịch, hướng dẫn viên du lịch: đây là công việc đòi hỏi bạn phải có vốn kiến thức về đa dạng các lĩnh vực như lịch sử, kinh tế, văn hóa,… và có khả năng giao tiếp tiếng Hàn tốt. Vì vậy, đây là công việc phù hợp với những bạn đã sang Hàn lâu và có vốn kiến thức sâu rộng, am hiểu về lịch sử, văn hóa và con người Hàn Quốc. 

Du học Hàn Quốc có được đi làm thêm hay không? - LABS Academy

  • Làm việc tại các nông trại: đây được đánh giá là loại công việc vất vả, lao động bằng chân tay nên không yêu cầu về bằng cấp cũng như kinh nghiệm. Ngoài ra, người đi làm thêm tại các nông trại cũng có được mức thu nhập cao hơn so với mặt bằng chung nên được rất nhiều các bạn du học sinh lựa chọn.

Quy định về số giờ làm thêm đối với du học sinh tại Hàn Quốc 

Tại Hàn Quốc, số giờ làm thêm sẽ được quy định dựa trên hệ, chương trình mà bạn lựa chọn theo học và trình độ tiếng Hàn được tính bằng chứng chỉ TOPIK của bạn, cụ thể: 

Hệ du học tiếng Hàn 

Đối với những bạn du học sinh hệ tiếng Hàn, các bạn chỉ được phép đi làm thêm sau 6 tháng kể từ ngày bạn chính thức đặt chân đến đất nước Hàn Quốc. Đối với những bạn đã có TOPIK cấp 2, các bạn có thể đi làm thêm 20 tiếng/ tuần (bao gồm cả ngày thường và ngày nghỉ) và tối đa là 25 tiếng đối với các bạn đang theo học tại các trường Top 1, Top 2.  Đối với những bạn không có TOPIK cấp 2, các bạn chỉ có thể đi làm thêm 10 tiếng/ tuần (bao gồm cả ngày thường và ngày nghỉ), thời gian này áp dụng cả với các bạn đang theo học tại các trường Top 1, Top 2 tại Hàn Quốc

Hệ Đại học 

Đối với những bạn lựa chọn du học hệ đại học, các bạn không cần đợi sau 6 tháng mới có thể đi làm thêm như hệ du học tiếng. Đặc biệt các bạn sinh viên từ năm 1 đến năm 2, các bạn đã có TOPIK cấp 3 có thể làm việc 20 tiếng/ tuần (không giới hạn vào ngày nghỉ) và tối đa là 25 tiếng đối với các bạn học các trường Top 1, Top 2. Nếu các bạn chưa đạt tới trình độ TOPIK cấp 3, các bạn chỉ có thể làm 10 tiếng/ tuần (bao gồm cả ngày thường và ngày nghỉ) và áp dụng mốc thời gian này đối với cả các bạn đang theo học tại các trường Top 1, Top 2. 

Du học Hàn Quốc có được đi làm thêm hay không? - LABS Academy

Ngoài ra, đối với các bạn sinh viên từ năm 3 đến năm 4, các bạn đã có TOPIK cấp 4 có thể làm việc 20 tiếng/ tuần (không giới hạn vào ngày nghỉ) và tối đa là 25 tiếng đối với các bạn học các trường Top 1, Top 2. Trong trường hợp các bạn chưa có bằng TOPIK cấp 4, các bạn chỉ có thể làm 10 tiếng/ tuần (bao gồm cả ngày thường và ngày nghỉ) và áp dụng mốc thời gian này đối với cả các bạn đang theo học tại các trường Top 1, Top 2. 

Hệ Thạc sĩ/ Tiến sĩ 

Hệ Thạc sĩ/ Tiến sĩ cũng không yêu cầu bạn phải qua 6 tháng mới được làm thêm tại Hàn Quốc. Trong đó, nếu các bạn có được chứng chỉ TOPIK cấp 4 thì có thể đi làm 30 tiếng / tuần (không giới hạn vào ngày nghỉ) và tối đa là 35 tiếng đối với những bạn theo học tại cá trường Top 1, Top 2. Đối với những bạn chưa có chứng chỉ TOPIK cấp 4, các bạn có thể đi làm thêm tối đa 15 tiếng/ tuần (bao gồm cả ngày thường và ngày nghỉ), áp dụng đối với cả những bạn đang theo học tại các trường Top 1, Top 2.

Hi vọng những thông tin trên đã giải đáp đầy đủ các thắc mắc của các bạn về việc làm thêm tại Hàn Quốc. Đồng thời cung cấp những thông tin hữu ích về các công việc làm thêm tại Hàn Quốc để các bạn có thể tham khảo trước khi chính thức đặt chân tới Xứ sở kim chi.

>>> ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ TẠI TRUNG TÂM DU HỌC LABS <<<

LABs Academy – Trung Tâm Du Học & Đào Tạo Ngoại Ngữ

LABS Academy – Trung Tâm Du Học & Đào Tạo Ngoại Ngữ

  • Website: https://labs.edu.vn/
  • Hotline: 0982 92 10 14 / 0867 22 09 22
  • Email: tuvanduhoc@labs.edu.vn
  • Facebook: Du Học Hàn Quốc LABS
  • Instagram: tuvanduhochanquoclabs
  • Trụ sở: Văn phòng 306-309 tòa nhà ST Moritz, 1014 Phạm Văn Đồng, Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.
  • Chi nhánh Bình Dương: 261 đường GS1, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Dĩ An, Tỉnh Bình Dương.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *